Thursday, April 21, 2011

Sign out

Kapag ang condom nabutas, bata ang lalabas, at hindi mapagkakatiwalaan ang condom TRUST.

Parang sa tao rin, kapag hindi mapagkakatiwalaan, wala ng trust.

Galing ako sa Dubai, umuwi na si Sam papuntang India.

Una kong binuksan ang computer, double click sa harddisk at binuksan ang isang folder.

Ghost whisperer na naman.

Karir kung karir sa panonood kay Melinda Gordon.

Minsan naisip ko na sana ako rin makakita at makausap ng mga ghosts.

Galing sa trabaho si Melinda Gordon, pagkapasok niya ng bahay, laptop kagad ang inatupag niya.

Hinanap niya kagad sa penthius ang mahalagang bagay na gusto niyang malaman.

Pero hindi niya inaasahan na iba ang makikita niya.

Isang sulat, na naglalaman ng isang lihim, mula kay Delia Banks.

Biglang uminit ang kanyang tenga, naningkit ang mga mata, at kumulo ang dugo.

Sa kabila ng pagiging magkaibigan nila ni Delia, nakuha parin siya nitong lukuhin, pinaglihiman, at ng asawa niyang si Sam na ngayon na dating Jim Clincy noon.

Gusto niyang magwala, gusto niyang umiyak, pero pinigilan niya.

Hanggang sa dumating na ang kanyang asawang si Sam.

Hindi parin siya nagpahalata, naging magiliw parin siyang nakipag-usap.

Inisip niya, darating din ang tamang panahon, para mag-usap usap silang tatlo.

.....

Kapag nangyari din sa akin iyon, gagawin ko rin ang ginawa ni Melinda Gordon.

Ilihim ang lahat at hintayin ang tamang oras.


No comments:

Post a Comment